10 cách để bắt đầu việc kiếm tiền trực tuyến cho năm 2024

Với công nghệ hiện đại ngày càng phát triển, có nhiều cách hơn bao giờ hết để kiếm tiền trực tuyến. Cho dù bạn đang bán quần áo đã qua sử dụng trên một website, bán hàng trên TikTok hay bắt đầu kinh doanh từ niềm đam mê hoặc sở thích, đều có những phương pháp phù hợp. Và nếu bạn chưa có ý tưởng nào, danh sách này sẽ khơi dậy những ý tưởng kiếm tiền trực tuyến, bất kể trình độ kỹ năng của bạn. Cùng khám phá 10 ý tưởng kiếm tiền sáng tạo, bao gồm mọi thứ từ công việc bận rộn cho người mới bắt đầu và ý tưởng thu nhập thụ động cho đến các mô hình kinh doanh tiên tiến.

10 cách để bắt đầu việc kiếm tiền trực tuyến cho năm 2024

1. Bắt đầu với tiếp thị liên kết

affiliate marketing

Tiếp thị liên kết hay Affiliate marketing là một cách tuyệt vời để kiếm tiền trực tuyến, một phần vì nó rất dễ tiếp cận. Tất cả những gì bạn cần là một blog và một số thỏa thuận về affiliate links với các thương hiệu nổi tiếng có sản phẩm và dịch vụ mà bạn muốn bán.

Tóm lại, với tiếp thị liên kết, bạn viết bài đăng trên blog, sau đó quảng cáo hoặc liên kết đến các sản phẩm nằm trong chương trình liên kết của bạn. Mỗi khi một trong những người đọc blog của bạn mua hàng sau khi nhấp vào sản phẩm từ một trong các liên kết của bạn, bạn sẽ nhận được hoa hồng cho nỗ lực của mình.

Tiếp thị liên kết là một trong những cách kiếm tiền hàng đầu nếu bạn là một blogger trực tuyến hoặc có blog thương hiệu cho cửa hàng thương mại điện tử của mình. Mặc dù không phải lúc nào cũng tốt nhất cho người mới bắt đầu, nhưng những freelancer có sở trường về SEO có thể phát triển nguồn thu nhập mạnh mẽ bằng cách hợp tác với các thương hiệu và sản phẩm kỹ thuật số chất lượng.

Lưu ý rằng bạn cũng có thể sử dụng tiếp thị liên kết như một cách tuyệt vời để kiếm một số thu nhập phụ trực tuyến để bổ sung cho thu nhập thương mại điện tử khác của mình.

Hãy nhớ rằng, tiếp thị liên kết sẽ dễ dàng hơn nếu bạn đã có lượng độc giả trung thành cho blog của mình. Vì lý do này, mặc dù Affiliate marketing không tốn nhiều tiền nhưng có thể phải mất một thời gian trước khi bạn có đủ người xem nội dung của mình để khiến nội dung đó trở nên đáng giá.

  • Yêu cầu: Máy tính, WordPress hoặc nền tảng blog khác và có quan hệ đối tác tiếp thị liên kết.
  • Thời gian kiếm tiền: hơn 4 tuần.
  • Cách thiết lập: Thiết lập một blog, tham gia chương trình tiếp thị liên kết và viết nội dung liên kết đến các sản phẩm liên kết.

2. Dropshipping

dropshipping

Dropshipping là một mô hình kinh doanh độc đáo nơi bạn hợp tác với các nhà cung cấp sản phẩm, nhà sản xuất và công ty vận chuyển. Đây là cách nó hoạt động:

  • Bạn quảng cáo các sản phẩm do bên thứ ba sản xuất, chẳng hạn như nhà sản xuất sản phẩm, dưới thương hiệu cửa hàng của bạn. Bạn có thể sử dụng nền tảng như Amazon để thực hiện việc này hoặc thực hành dropshipping trên website thương mại điện tử của riêng bạn.
  • Khi khách hàng đặt mua một sản phẩm, bạn gửi đơn hàng đến một công ty chuyên thực hiện đơn hàng, chẳng hạn như công ty vận chuyển, để xử lý việc giao hàng và vận chuyển.
  • Bạn mang về nhà một phần trăm lợi nhuận mà không cần phải lưu trữ hàng tồn kho, sản xuất sản phẩm hay làm bất cứ điều gì khác.

Nghe có vẻ quá tốt để trở thành sự thật nhưng dropshipping là một mô hình kinh doanh khả thi và là một cách tuyệt vời để kiếm tiền trực tuyến. Đây cũng là một cách tuyệt vời để kiếm tiền trực tuyến nếu bạn không có cơ sở hạ tầng để điều hành một thương hiệu thương mại điện tử truyền thống.

Tuy nhiên, dropshipping yêu cầu bạn phải có thương hiệu và hợp tác với các nhà cung cấp sản phẩm. Hãy chuẩn bị thực hiện nhiều nghiên cứu để xem sản phẩm nào sẽ mang lại lợi nhuận cao nhất và đáng để bạn dành thời gian đưa ra thị trường.

Cuối cùng, bạn có thể kiếm thêm tiền và thu nhập thụ động thông qua “sự hối hả bên lề” này.

  • Yêu cầu: Máy tính và tài liệu nghiên cứu.
  • Thời gian kiếm tiền: hơn 4 tuần.
  • Cách thiết lập: Xây dựng website thương hiệu, tham gia nền tảng cho phép dropshipping, hợp tác với các nhà cung cấp sản phẩm và công ty thực hiện đơn hàng và bán sản phẩm.

3. Làm công việc tự do

freelancer

Freelancer hay làm công việc tự do đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Đó là một cách tuyệt vời để kiếm một số thu nhập phụ hoặc làm công việc toàn thời gian mới.

Nếu bạn có một bộ kỹ năng theo yêu cầu, như thiết kế đồ họa hoặc viết lách, bạn có thể kiếm đủ tiền để lo cho cuộc sống của mình mà không cần phải làm việc cho một công ty nào cả.

Tuy nhiên, công việc tự do đòi hỏi bạn phải luôn cố gắng và thu hút khách hàng bằng công sức và kinh nghiệm của mình ở một lĩnh vực nào đó. Bạn có thể tham khảo các website như Fiverr hoặc Upwork để bắt đầu các công việc làm freelancer này.

Sau đó, bạn sẽ cạnh tranh với các freelancer khác để hoàn thành công việc được yêu cầu. Nhiều người bắt đầu công việc kinh doanh này để kiếm thêm thu nhập, nhưng bạn có thể kiếm tiền tại nhà một cách nhất quán theo cách này.

Lúc đầu, bạn có thể không kiếm được nhiều tiền và bạn sẽ phải tạo dựng danh tiếng từ đầu. Nhưng theo thời gian và nếu bạn kiên trì, bạn có thể trở thành một freelancer được nhiều người đặt hàng và tăng giá cho dịch vụ của mình, thực sự nâng khả năng thành công tiềm năng của bạn lên một tầm cao mới.

Làm freelancer rất bổ ích và cho phép bạn làm việc theo lịch trình của riêng mình mà không phải lo lắng về việc phải “đúng giờ”.

  • Yêu cầu: Máy tính, phần mềm chuyên dụng, webcam và micro.
  • Thời gian kiếm tiền: 24+ giờ.
  • Cách thiết lập: Tạo các bảng công việc mục tiêu, tìm kiếm khách hàng và hoàn thành công việc.

4. Tham gia vào khảo sát trực tuyến

khao sat truc tuyen tra tien 1

Các cuộc khảo sát trực tuyến luôn có sẵn và có thể truy cập được trên các website như Surveyjunkie và Swagbucks. Trên trang này và các trang khác, bạn có thể hoàn thành các cuộc khảo sát trực tuyến dành cho các thương hiệu và marketing agency đang tìm cách nắm bắt nhịp đập của công chúng về nhiều vấn đề khác nhau, như loại sản phẩm bạn thích và ý kiến ​​của bạn về một số chủ đề nhất định.

Việc điền vào các cuộc khảo sát trực tuyến thường mang lại cho bạn những phần thưởng tiền mặt nhỏ (đôi khi thông qua thẻ quà tặng).

Thông qua công việc này, bạn có thể kiếm tiền trực tuyến một cách chậm rãi nhưng chắc chắn, đó là một cách tốt để kiếm thêm tiền trong khi làm việc khác, như lướt Internet hoặc xem TV.

Một số nền tảng có thể yêu cầu bạn kiểm tra website, hoàn thành các hướng dẫn hoặc thực hiện các nhiệm vụ nhỏ ngoài việc trả lời các câu hỏi khảo sát.

Tất nhiên, bạn sẽ không trở nên giàu có bằng cách điền vào các cuộc khảo sát trực tuyến. Tuy nhiên, đây có thể là một cách tuyệt vời để thêm vào bộ sưu tập thẻ quà tặng của bạn hoặc kiếm tiền một cách thụ động mà không tốn quá nhiều công sức.

Để có kết quả tốt nhất, hãy nghiên cứu xem các công ty và website khảo sát nào hiện có và số tiền họ trả cho câu trả lời của bạn.

  • Yêu cầu: Máy tính.
  • Thời gian kiếm tiền: hơn 1 giờ.
  • Cách thiết lập: Tham gia trang khảo sát, trả lời khảo sát và nhận thẻ quà tặng hoặc tiền mặt.

5. Làm trợ lý ảo

virtual assistant

Trợ lý ảo là những chuyên gia am hiểu, đóng vai trò là thư ký kỹ thuật số cho các CEO, Manager và những người khác.

Là trợ lý ảo, bạn sẽ hoàn thành nhiều trách nhiệm và nhiệm vụ khác nhau, chẳng hạn như:

  • Hỗ trợ sắp xếp lịch trình.
  • Thông báo cho khách hàng của bạn về các cuộc hẹn.
  • Sắp xếp dữ liệu hoặc bảng tính của khách hàng.
  • Nói chuyện với khách hàng (trong một số trường hợp).
  • Nhập dư liệu.

Bạn có thể làm trợ lý ảo mà không mất nhiều thời gian chuẩn bị và không cần bằng cấp. Tuy nhiên, tùy thuộc vào người bạn làm việc, bạn có thể phải phục tùng khách hàng, điều này có thể hạn chế sự tự do và linh hoạt của bạn.

Tuy nhiên, làm trợ lý ảo có thể là một cách tuyệt vời để kiếm tiền trực tuyến, đặc biệt nếu bạn không thể rời khỏi nhà hoặc không thể kiếm tiền bằng những cách khác.

Khi bạn xây dựng được danh tiếng và mở rộng nhóm khách hàng của mình, bạn cũng có thể tính nhiều tiền hơn cho các dịch vụ của mình.

  • Yêu cầu: Máy tính, micro và tai nghe, webcam, phần mềm Microsoft Office và các công cụ phần mềm khác.
  • Thời gian kiếm tiền: Ngày đến tuần.
  • Cách thiết lập: Lập sơ yếu lý lịch, ứng tuyển vào các vị trí trợ lý ảo, gia nhập cơ quan trợ lý ảo và bắt đầu làm việc.

6. Bắt đầu một kênh YouTube

youtube

YouTube mang đến cho người sáng tạo rất nhiều tiềm năng và cũng như người có ảnh hưởng tương lai đã bắt đầu kênh của họ trên nền tảng này để kiếm tiền trực tuyến.

Thông qua YouTube, bạn có thể tạo nội dung video trong lĩnh vực bạn đã chọn, từ giải trí đến giáo dục, v.v.

Kênh YouTube của bạn có thể là bất cứ điều gì bạn thích. Điều đó làm cho nó trở thành một lựa chọn đáng mơ ước cho những người muốn kiếm tiền trực tuyến. Hãy nhớ rằng bạn sẽ không bắt đầu kiếm tiền trên YouTube cho đến khi bạn có nhiều lượt xem hoặc nhiều người đăng ký.

Bạn càng nhận được nhiều lượt xem và người đăng ký thì YouTube càng có nhiều khả năng đặt quảng cáo trên video của bạn. Càng phát nhiều quảng cáo, bạn càng kiếm được nhiều tiền từ YouTube. Bạn cũng có thể tham gia các chương trình quảng cáo khi bạn trở nên nổi tiếng hơn và xây dựng được lượng khán giả xem nội dung.

Theo nhiều cách, bạn có thể và nên cân nhắc sử dụng YouTube để bổ sung thu nhập nếu bạn đã có thương hiệu trực tuyến thông qua nỗ lực kinh doanh và sự hiện diện trên mạng xã hội của mình.

  • Yêu cầu: Máy quay video, phần mềm chỉnh sửa video, tài khoản YouTube, kinh nghiệm làm video và edit video
  • Thời gian kiếm tiền: Tối thiểu là vài tuần, nếu không phải vài tháng.
  • Cách thiết lập: Tạo tài khoản YouTube, làm video, theo dõi số liệu, tạo video mới, thu hút người đăng ký và nhiều lượt xem để kiếm tiền.

7. Trở thành một influencer trên mạng xã hội

influencer

Bạn có niềm đam mê trò chuyện trực tuyến với mọi người và chia sẻ những điều thú vị mà bạn thích? Bạn có thể làm việc như một influencer trên mạng xã hội và kiếm tiền trực tuyến ngay lập tức. Là influencer trên mạng xã hội, bạn sẽ đăng nội dung trên các nền tảng như Instagram, Twitch, Facebook và TikTok.

Nhưng chính xác thì bạn kiếm tiền bằng cách nào? Sau khi xây dựng cơ sở khán giả, bạn có thể quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của các đối tác, chẳng hạn như những thương hiệu có sản phẩm mà bạn đã biết và tin tưởng.

Những influencer trên mạng xã hội là nhân tố quan trọng của hầu hết các chiến lược digital marketing, vì vậy có rất nhiều cơ hội làm việc trong lĩnh vực này.

Tất nhiên, việc bắt đầu trở thành influencer trên mạng xã hội chắc chắn không phải là công việc dễ dàng. Để thành công, bạn sẽ cần dành nhiều thời gian để xây dựng cơ sở khán giả của mình và phát triển danh tiếng thương hiệu là đáng tin cậy. Đừng mong kiếm tiền nhanh chóng theo cách này, nhưng nó có thể là mang đến nhiều cơ hội có giá trị theo thời gian.

  • Yêu cầu: Hồ sơ truyền thông xã hội, thương hiệu và kinh nghiệm marketing.
  • Thời gian kiếm tiền: Tối thiểu là vài tuần.
  • Cách thiết lập: Tham gia các nền tảng truyền thông xã hội, bắt đầu quảng cáo và tham gia hợp tác với các thương hiệu.

8. Dạy kèm trực tuyến

gia su online 3

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn chia sẻ những kiến ​​thức mình đã tích lũy được theo thời gian? Bạn không cần phải trở thành một giáo viên chính thức. Thật vậy, thay vào đó bạn có thể thử dạy kèm trực tuyến để kiếm tiền qua Internet.

Là gia sư trực tuyến, bạn sẽ làm việc với phụ huynh và con cái họ để dạy họ những môn học có giá trị. Đặc biệt, tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai là một lĩnh vực dạy kèm trực tuyến rất có nhu cầu – nhiều trẻ em từ các quốc gia nơi tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính cần học nó để có cơ hội kinh doanh hoặc học đại học sau này.

Nếu bạn có bằng giảng dạy, bạn sẽ dễ dàng có được khách hàng hơn với tư cách là gia sư trực tuyến, đồng thời kiếm được số tiền tối đa có thể.

Giống như nhiều việc làm freelance, khi bạn hoàn thành công việc, bạn sẽ tạo dựng được sự uy tín và có thể sử dụng danh tiếng đó để tăng tỷ lệ dạy kèm của mình. Dạy kèm trực tuyến rất linh hoạt và có thể là một cách tuyệt vời để bạn làm được điều gì đó rất đáng giá với thời gian của mình.

Sau khi đã đủ hiểu biết, bạn có thể tạo website của riêng mình và tạo các khóa học trực tuyến theo yêu cầu, thậm chí còn kiếm được nhiều tiền hơn trong quá trình này.

  • Yêu cầu: Bằng cấp giảng dạy hoặc bằng cấp về môn học bạn muốn dạy, webcam, micro và phần mềm giáo dục.
  • Thời gian kiếm tiền: Tối thiểu là vài tuần.
  • Cách thiết lập: Có kinh nghiệm giảng dạy, sau đó tham gia các trang giảng dạy trực tuyến để đăng sơ yếu lý lịch và kinh nghiệm của bạn để thu hút khách hàng và học viên mới.

9. Podcast

kinh nghiem lam podcast

Podcasting là một phương tiện phổ biến để kiếm tiền trực tuyến, đặc biệt đối với những người đã có thương hiệu hoặc có nhiều người theo dõi các cửa hàng trực tuyến, blog hoặc nội dung khác của họ. Khi tham gia vào podcast, bạn có thể phỏng vấn những người thú vị và nói chuyện với những người theo dõi bạn về các chủ đề mà bạn biết.

Podcasting là một lĩnh vực rất mở. Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ kiếm được tiền bằng cách lưu trữ podcast miễn phí nhưng lại đạt được các hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu khác. Sau đó, bạn sẽ có quảng cáo ở giữa chương trình, tương tự như các chương trình radio truyền thống.

Đương nhiên, điều này đòi hỏi bạn phải xây dựng cơ sở khán giả tốt để các marketer có thể trả tiền cho bạn để có quảng cáo của họ trên podcast của bạn. Tuy nhiên, đây vẫn là một nguồn thu nhập phụ có tiềm năng. Nếu podcast của bạn có đủ lợi nhuận, bạn thậm chí có thể biến nó thành một trong những nguồn thu nhập chính của mình.

  • Yêu cầu: Phần mềm podcast, micrô, tập lệnh, website và nền tảng lưu trữ.
  • Thời gian kiếm tiền: Nhiều tháng trong hầu hết các trường hợp.
  • Cách thiết lập: Nghĩ ra ý tưởng podcast, có thương hiệu hoặc người theo dõi, tạo các tập podcast và ký kết các hợp đồng quảng cáo với các marketer hoặc thương hiệu.

10. Bắt đầu một cửa hàng trực tuyến

shop online

Bạn nên cân nhắc việc thành lập cửa hàng thương mại điện tử của riêng mình để kiếm được nhiều tiền. Khi bắt đầu mở cửa hàng trực tuyến, bạn có thể quyết định bán sản phẩm gì và cho ai. Tất nhiên, điều này đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, nhưng nó có thể là một cách tuyệt vời để đạt được tham vọng kinh doanh của bạn về lâu dài.

Tất nhiên, việc điều hành một cửa hàng trực tuyến thì đòi hỏi bạn cần có tiền đầu tư ban đầu và một website. Nếu bạn không có một trong hai thứ đó, bạn sẽ cần phải có được chúng, cùng với một kế hoạch kinh doanh, một ý tưởng kinh doanh tốt và thậm chí có thể là cả nhân viên. Từ đó, việc điều hành một doanh nghiệp trực tuyến cũng tương tự như điều hành một doanh nghiệp bán lẻ về nhiều mặt quan trọng.

Với kết nối Internet và niềm đam mê bắt đầu kinh doanh nhỏ, bạn có thể bắt đầu tạo một cửa hàng trực tuyến trên Etsy, Shopify, eBay, Facebook Marketplace.

  • Yêu cầu: Cửa hàng trực tuyến, kinh nghiệm kinh doanh, sản phẩm và kế hoạch kinh doanh.
  • Thời gian kiếm tiền: Nhiều tháng trong hầu hết các trường hợp.
  • Cách thiết lập: Đưa ra ý tưởng kinh doanh, xây dựng một website trực tuyến hoặc thuê người làm việc đó cho bạn, tạo ra sản phẩm, quảng cáo sản phẩm và xây dựng thương hiệu của bạn.

Bắt đầu kiếm tiền trực tuyến ngay hôm nay

Cho dù bạn muốn thực hiện ước mơ kinh doanh của mình hay kiếm thêm một khoản chi phí để trang trải cuộc sống, luôn có cách kiếm tiền trực tuyến. Hãy cân nhắc thử sớm một hoặc một vài ý tưởng trong số này.

Clickadu