Top 26 bộ phim Hàn Quốc kinh điển, hay và đáng xem nhất mọi thời đại - Phần 1

Hàn Quốc là một trong các quốc gia có nền công nghiệp sản xuất phim ảnh cực kỳ phát triển và thành công. Đất nước này đã cho ra mắt không ít bộ phim hay, được người xem trên thế giới, đặc biệt là khu vực châu Á đón nhận. Dưới đây là danh sách những bộ phim Hàn hay nhất lịch sử mà dân mọt phim chắc chắn phải xem một lần.

Top 26 bộ phim Hàn Quốc kinh điển, hay và đáng xem nhất mọi thời đại - Phần 1

1. Goblin – Yêu Tinh (2016)

Năm sản xuất: 2016

Đạo diễn: Lee Eun Bok

Diễn viên: Gong Yoo, Lee Dong-wook, Kim Go-eun, Yoo In-na, Yook Sung-jae

Số tập: 16 tập + 3 tập đặc biệt

Thể loại: Viễn tưởng, lãng mạn, hài

Bài hát nổi bật: Stay With Me, Beautiful


Goblin – Yêu Tinh là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Gong Yoo – Diễn viên nổi tiếng của làng phim ảnh Hàn Quốc sau nhiều năm vắng bóng. Bên cạnh đó, Lee Dong Wook cũng là một cái tên nổi bật bảo chứng rating. Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của nhiều tên tuổi khác như Yoo In Na, Kim Go Eun,… Với cốt truyện mới lạ, diễn xuất sống động, phim ghi nhận mức rating 19.6%, trở thành thành Hàn Quốc kinh điển và có tỷ lệ người xem cao thứ 4 trong lịch sử truyền hình đài cáp.

Tóm tắt phim Yêu Tinh

Yêu Tinh là bộ phim có bối cảnh kéo dài từ thời cổ đại tới hiện đại. Phim xoay quanh về câu chuyện tình đầy duyên nợ giữa các nhân vật chính. Trong đó, Kim Shin – vị tướng với chiến công hiển hách sau khi chết đã trở thành yêu tinh luôn tìm cách kết thúc cuộc sống bất tử bị nguyền rủa của mình. Và muốn làm được điều đó anh phải tìm được cô dâu yêu tinh của mình. Trên hành trình đo, anh cũng gặp lại Thần Chết Kim hay chính là vị vua Wang Yeo – người đã ra lệnh giết mình và em gái – cũng chính là hoàng hậu của Wang Yeo. Nhưng tới cuối cùng, khi tìm được cô dâu Yêu tinh anh lại mong muốn có thể cùng cô sống lâu dài bên nhau.

Mối tình giữa chàng yêu tinh cùng cô dâu yêu tinh, Thần Chết cùng hoàng hậu quá cố sẽ như thế nào? Hãy đón xem bộ phim.

2. Reply 1988 – Lời Hồi Đáp 1988 (2015)

Năm sản xuất: 2015

Đạo diễn: Shin Won-ho

Diễn viên: Lee Hye Ri, Park Bo Gum

Số tập: 20 tập

Thể loại: Gia đình, hài hước, lãng mạn

Bài hát nổi bật: Don’t worry, A Little Girl, Youth

Trong làn sóng K-drama về tình yêu, Reply 1988 là một hơi thở mới với bối cảnh thập niên 80, 90, tập trung vào mối quan hệ của năm gia đình sống chung tại một khu xóm nhỏ năm 1988. Với sự sâu sắc từng khung hình, Reply 1988 chạm đến lòng khán giả, truyền đạt thông điệp về tình bạn, tình yêu và gia đình.


Bộ phim tái hiện cuộc sống của những cô cậu lớn lên trong xóm nghèo những năm 80, giai đoạn nước Hàn chìm đắm trong cuộc biểu tình dân chủ của học sinh, sinh viên. Một bức tranh tuổi thanh xuân đầy tình người, không lạc quan nhưng ẩn chứa những khoảnh khắc đáng nhớ.

3. Hotel Del Luna – Khách Sạn Ánh Trăng (2019)

Năm sản xuất: 2019

Đạo diễn: Oh Choong Hwan

Diễn viên: IU, Yeo Jin Goo, Sulli, Lee Ji-eun

Số tập: 16 tập

Thể loại: Kỳ ảo, lãng mạn

Bài hát nổi bật: Remember Me, A Poem Titled You


Hotel Del Luna – Khách Sạn Ánh Trăng chính thức được phát sóng năm 2019 với sự tham gia của nữ ca sĩ solo hàng đầu Hàn Quốc – IU cùng diễn viên trẻ yeo Jin Goo. Bộ phim được chắp bút bởi 2 nữ biên kịch nổi tiếng họ Hong. Sau khi phát sóng trên tvN bộ phim đã nhận được nhiều phản hồi tích cực và đạt mức rating cao, trở thành một trong những bộ phim Hàn hay nhất lịch sử, đáng xem nhất.

Tóm tắt phim Khách Sạn Ánh Trăng

Khách Sạn Ánh Trăng có nội dung khá mới lạ và độc đáo. Phim kể về một khách sạn bí ẩn tên Hotel Del Luna. Thay vì phục vụ người sống thì khách sạn này lại phục vụ những hồn ma vất vưởng.

Chủ của khách sạn này chính là Jang Man Wol (IU) – một cô nàng trẻ trung, sang chảnh nhưng cũng rất lạnh lùng và có một quá khứ đau thương. Trong quá trình khách sạn hoạt động đã tuyển được một anh chàng quản lý tên Goo Chan Seong vừa tốt bụng lại ngây ngô. Sau một thời gian làm việc dần dần cả hai đã có tình cảm với nhau và những câu chuyện xưa cũng dần dần hé lộ.

4. Descendants of the Sun – Hậu Duệ Mặt Trời (2016)

Năm sản xuất: 2016

Đạo diễn: Lee Eung Bok, Baek Sang Hoon

Diễn viên: Song Joong-ki, Song Hye-kyo, Jin Goo, Kim Ji-won

Số tập: 16 tập + 3 tập đặc biệt

Thể loại: Tình cảm, hành động

Bài hát nổi bật: Always, Everytime, You Are My Everything

Phim tình cảm, hành động Hậu Duệ Mặt Trời có rating lên tới 38.8%. Bộ phim thành công không chỉ nhờ dàn diễn viên khủng mà còn bởi mô típ quân nhân và bác sĩ đầy mới lạ.


Tóm tắt phim Hậu Duệ Mặt Trời

Hậu Duệ Mặt Trời kể về mối tình định mệnh giữa chàng đại úy lực lượng đặc chủng điển trai Yoo Shi Jin (Song Joong Ki) và cô nàng bác sĩ Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo). Trong một lần tham gia cứu trợ cho đất nước đang đối phó với xung đột quân sự cùng thảm họa thiên nhiên cả hai đã cùng sát cánh và nảy sinh tình cảm.

5. Moon Lovers – Người Tình Ánh Trăng (2016)

Năm sản xuất: 2016

Đạo diễn: Kim Kyu-Tae

Diễn viên: Lee Jun Ki, IU, Hong Jong Hyun,…

Số tập: 20 tập

Thể loại: Cổ trang, giả tưởng, lãng mạn

Bài hát nổi bật: All With You, Will Be Back

Trong danh sách những bộ phim Hàn hay nhất lịch sử chắc chắn không thể thiếu Người Tình Ánh Trăng – bộ phim chuyển thể từ tác phẩm Bộ Bộ Kinh Tâm của Đồng Hoa. Phim giữ đúng nguyên tác, cộng thêm dàn diễn viên thực lực đã đạt mức rating khả quan, 10.8%.


Tóm tắt Người Tình Ánh Trăng

Nhân vật chính trong Người Tình Ánh Trăng là Hae Soo – một cô gái tới từ hiện đại. Sau một lần cứu đứa trẻ bị đuối nước cô vô tình xuyên về thời Cao Ly. Tại đây cô đã gặp được các vương tử của đất nước này. Cũng từ đó, rất nhiều câu chuyện, tình tiết về tình thân, tình yêu, tranh đoạt vương vị đã diễn ra.

6. Itaewon Class – Tầng Lớp Itaewon (2020)

Năm sản xuất: 2020

Đạo diễn: Kim Sung-yoon

Diễn viên: Park Seo-joon, Kim Da-mi, Kwon Nara…

Số tập: 16 tập

Thể loại: Tâm lý xã hội, lãng mạn

Bài hát nổi bật: Start


Tầng Lớp Itaewon ra mắt năm 2020 với sự tham gia của Park Seo Joon, Kim Dami, Kwon Nara,… đã gây được tiếng vang lớn không chỉ tại Hàn Quốc mà còn trên thị trường châu Á.

Tóm tắt phim Tầng Lớp Itaewon

Nhân vật chính của phim là anh chàng Park Seo Yori – người sở hữu quán nhậu Danbam ở phố Itaewon. Anh đã có hành trình đầy gian nan để xây dựng thành công hệ thống quán nhậu của riêng mình. Trong quá trình ấy không thể thiếu sự giúp đỡ của những người bạn cùng Yi Seo – cô nàng quản lý có bệnh “chống đối xã hội” cũng là người mà anh đem lòng yêu thương.

7. The World of the Married – Thế Giới Hôn Nhân (2020)

Năm sản xuất: 2020

Đạo diễn: Mo Wan Il

Diễn viên: Kim Hee-ae, Park Hae-joon, Han So-hee, Park Sun Young

Số tập: 16 tập + 2 tập đặc biệt

Thể loại: Gia đình, tâm lý tình cảm

Bài hát nổi bật: Lonely Sailing


Thế Giới Hôn Nhân không chỉ là tác phẩm thành công của đài JTBC mà còn là bộ phim Hàn Quốc kinh điển khi chạm mốc rating 28.371% trên toàn quốc.

Tóm tắt phim Thế Giới Hôn Nhân

Nội dung phim Thế Giới Hôn Nhân đã vạch trần tấm màn giả dối của cuộc sống hôn nhân thời hiện đại. Nữ chính phim là Kim Hee – Ae mặc dù cô có cả sự nghiệp lẫn gia đình nhưng chính người chồng mình luôn tin tưởng lại là kẻ phản bội. Cũng từ đó, hàng loạt plot twist đầy căng thẳng, gay cấn đã liên tục xuất hiện khiến người xem tò mò, hưng phấn.

8. It’s Okay to Not Be Okay – Điên Thì Có Sao (2020)

Năm sản xuất: 2020

Đạo diễn: Park Shin Woo

Diễn viên: Seo Ye‑ji, Kim Soo‑hyun,…

Số tập: 16 tập

Thể loại: Hài, lãng mạn

Bài hát nổi bật: You’re Cold

Sự thành công của Điên Thì Có Sao tiếp tục củng cố tên tuổi cho nam diễn viên Kim Soo Hyun và giúp tên tuổi nữ diễn viên Seo Ye Ji vụt sáng.

Tóm tắt phim Điên Thì Có Sao

Điên Thì Có Sao kể về anh chàng Moon Gang Tae – người phải liên tục đổi công việc để nuôi anh trai tự kỷ. Vô tình anh gặp phải Go Moon Young – nữ tác giả truyện thiếu nhi. Cả hai đều là những người mang tâm hồn tổn thương và vô tình va phải nhau, sưởi ấm nhau và chữa lành vết thương cho nhau

9. Autumn in My Heart – Trái Tim Mùa Thu (2000)

Năm sản xuất: 2000

Đạo diễn: ‎Yoon Seok Ho

Diễn viên: Moon Geun-young, Song Seung-heon, Song Hye-kyo, Won Bin

Số tập: 16 tập

Thể loại: Tâm lý, lãng mạn

Bài hát nổi bật: Prayer – Jung Il Young


Trái Tim Mùa Thu là một trong những bộ phim tiêu biểu giúp phim Hàn Quốc được người mê phim trên thế giới biết đến nhiều hơn. Bộ phim được sản xuất năm 2000 với sự tham gia của 4 diễn viên là Moon Ga Young, Song Hye Kyo, Song Seung Hun và Won Bin. Rating bộ của phim này khi công chiếu đạt tới 46.1%, đồng thời cũng là bộ phim giúp làn sóng Hallyu trở nên phổ biến tại châu Á.

Tóm tắt phim Trái Tim Mùa Thu

Nội dung phim kể về cuộc đời của Yun Joon Suh và Eun Suh. Họ vốn là anh em ruột thịt. Thế nhưng, ngay sau khi vừa sinh ra người em gái Eun Suh đã bị đánh tráo. Từ đó cô phải sống cuộc đời nghèo khó. Khi lớn lên, Eun Suh gặp lại Joon Suh và họ nhận ra rằng tình cảm họ dành cho đối phương đã trên mức tình thân. Kết phim đã lấy đi rất nhiều nước mắt của người xem bởi câu chuyện tình bi thương của hai người.

Clickadu