Top 26 bộ phim Hàn Quốc kinh điển, hay và đáng xem nhất mọi thời đại - Phần 2

Hàn Quốc là một trong các quốc gia có nền công nghiệp sản xuất phim ảnh cực kỳ phát triển và thành công. Đất nước này đã cho ra mắt không ít bộ phim hay, được người xem trên thế giới, đặc biệt là khu vực châu Á đón nhận. Dưới đây là danh sách những bộ phim Hàn hay nhất lịch sử mà dân mọt phim chắc chắn phải xem một lần.

Top 26 bộ phim Hàn Quốc kinh điển, hay và đáng xem nhất mọi thời đại - Phần 2

10. Winter Sonata – Bản Tình Ca Mùa Đông (2002)

Năm sản xuất: 2002

Đạo diễn: ‎Yoon Seok Ho

Diễn viên: Choi Ji Woo, Bae Yong Joon

Số tập: 20 tập

Thể loại: Tâm lý, tình cảm

Bài hát nổi bật: My Memory

Bản Tình Ca Mùa Đông hay còn được biết với tên Winter Sonata cũng đã tạo nên cơn sốt lớn tại châu Á. Đồng thời, thông qua bộ phim, Choi Ji Woo, Bae Yong Joon cũng đã khẳng định được tên tuổi và chỗ đứng của mình.


Tóm tắt phim Bản Tình Ca Mùa Đông

Khi chuyển tới một trường Trung học địa phương, Jun Sang đã vô tình gặp Yoo Jin và nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, Jun Sang lại bị giết trong một tai nạn xe hơi. Mười năm sau, Yoo Jin bất ngờ gặp một chàng trai có ngoại hình giống hệ Jun Sang. Lúc này cô buộc phải đứng giữa 2 lựa chọn: Người yêu hiện tại hay người giống với người yêu đã mất của mình.

11. Dae Jang Geum – Nàng Dae Jang Geum (2003)

Năm sản xuất: 2003

Đạo diễn: Kim Keun Hong

Diễn viên: Lee Young Ae, Ji Jin-Hee, Jung Sook Park

Số tập: 54 tập

Thể loại: Cổ trang, dã sử

Bài hát nổi bật: Onara

Nhắc tới những bộ phim Hàn hay nhất lịch sử thì chắc chắn không thể bỏ qua “bom tấn” Nàng Dae Jang Geum với rating lên tới 57%. Đây cũng là bộ phim cổ trang thành công nhất lịch sử Hàn Quốc mà chưa có bộ phim nào sau đó vượt qua nổi.


Tóm tắt phim Nàng Dae Jang Geum

Nàng Dae Jang Geum là bộ phim cực kỳ nổi tiếng, thậm chí trở thành một trong những biểu tượng của đất nước kim chi. Bộ phim kể về nàng cung nữ jang Geum làm việc trong khu bếp của Hoàng gia và quá trình trở thành nữ ngự y của triều đại vua Jung Jong, thời Joseon đầy chông gai, thử thách.

12. Full house – Ngôi Nhà Hạnh Phúc (2004)

Năm sản xuất: 2004

Đạo diễn: ‎Pyo Min Soo

Diễn viên: Song Hye Kyo, Bi Rain

Số tập: 16 tập

Thể loại: Hài, tình cảm

Bài hát nổi bật: Destiny

Năm 2003, bộ phim Ngôi Nhà Hạnh Phúc do nam diễn viên, ca sĩ Bi Rain và Song Hye Kyo đóng chính ra mắt. Ngay sau khi vừa lên sóng, Ngôi Nhà Hạnh Phúc bản Hàn đã nhận được những phản hồi vô cùng tích cực.


Tóm tắt phim Ngôi Nhà Hạnh Phúc

Ngôi Nhà Hạnh Phúc có cốt truyện xoay quanh nhân vật nữ chính han Ji Eun. Cô vốn là một biên kịch tự do. Sau khi bố mẹ mất, ngôi nhà của gia đình cô có tên là Full House đã bị hai người bạn thân lừa bán cho diễn viên điện ảnh nổi tiếng Lee Young Jae. Để lấy lại ngôi nhà cô đã bị cuốn vào hợp đồng hôn nhân với anh. Và từ đây những câu chuyện hài hước dở khóc dở cười liên tục xảy ra.

13. Goong – Hoàng Cung (2006)

Năm sản xuất: 2006

Đạo diễn: Hwang In-roi

Diễn viên: Joo Ji-hoon, Yoon Eun-hye, Kim Jeong-hoon, Song Ji-hyo

Số tập: 24 tập

Thể loại: Hài, lãng mạn

Bài hát nổi bật: Perhaps Love

Hoàng Cung hay Goong là bộ phim chuyển thể từ truyện tranh cùng tên theo mô-tip “hoàng tử và lọ lem” của tác giả Park So Hee được đài MBC phát sóng năm 2006.


Tóm tắt phim Hoàng Cung

Chae Kyun vốn dĩ chỉ là một học sinh Trung học bình thường nhưng lại phải kết hôn cùng Thái tử Lee Shin và bước chân vào hoàng cung. Cuộc sống hôn nhân gượng ép cùng những quy tắc khắt khe trong hoàng cung khiến cô cảm thấy không thoải mái. Sau này khi hai người dần nảy sinh tình cảm thì bạn thân cùng anh họ của Thái tử là Min Hyo Rin và Lee Yool lại xuất hiện khiến tình cảm này bị lung lay.

14. High Kick – Gia Đình Là Số Một (2006)

Năm sản xuất: 2006

Đạo diễn: Kim Byung Wook

Diễn viên: Lee Soon-jae, Park Min Young, Na Moon-hee…

Số tập: 167 tập

Thể loại: Hài kịch tình huống

Bài hát nổi bật: Unstoppable High Kick!

Gia Đình Là Số Một – High Kick cũng là một bộ phim Hàn Quốc kinh điển, đồng thời là phim tiên phong về thể loại sitcom đề tài gia đình. Điểm thu hút của bộ phim chính là những tình huống cười ra nước mắt và thông điệp tình cảm gia đình qua mỗi tình huống ấy.


Tóm tắt phim Gia Đình Là Số Một

Phim có nội dung xoay quanh về gia đình họ Lee với 3 thế hệ cùng sinh sống. Mỗi thành viên lại có những tính cách, sở thích riêng biệt. Khi sống chung, họ đã tạo ra rất nhiều tình huống hài hước nhưng cũng nhờ vậy mà mọi người trở nên thân thiết, hiểu và gắn kết hơn.

15. Boys Over Flowers – Vườn Sao Băng (2009)

Năm sản xuất: 2009

Đạo diễn: Kim Byung Ook

Diễn viên: Goo Hye Sun, Lee Min-ho, Kim Hyun-joong, Kim Bum

Số tập: 25 tập

Thể loại: Hài kịch, lãng mạn

Bài hát nổi bật: Because I’m Stupid, Stand By Me

Vườn Sao Băng là bộ phim được chuyển thể từ anime Nhật Bản – Con Nhà Giàu và phát sóng năm 2009. Trước đó, bộ phim này cũng đã được nhiều quốc gia chuyển thể như Đài Loan, Nhật Bản.


Tóm tắt phim Vườn Sao Băng

Bối cảnh của bộ phim là tại trường Trung học Hàn Quốc nổi tiếng dành cho giới siêu giàu. Những học sinh học tại trường đều là con cái của gia đình khá giả. Tuy nhiên, bất ngờ lại xuất hiện cô nàng Geum Jan Di, vốn chỉ là con gái của tiệm giặt là. Cô vô tình tiếp xúc với F4 – Dàn nam thần do Goo Jun Pyo – người thừa kế tập đoàn Shinhwa cầm đầu. Cũng từ đây, câu chuyện tình tay ba đầy ngang trái giữa Goo Jun Pyo – Geum Jan Di – Ji Hoo (một thành viên khác trong F4) đã bắt đầu.

16. Secret Garden – Khu Vườn Bí Mật (2010)

Năm sản xuất: 2010

Đạo diễn: Shin Woo-chul, Kwon Hyuk-Chan

Diễn viên: Hyun Bin, Ha Ji-won…

Số tập: 20 tập

Thể loại: Hài, lãng mạn

Bài hát nổi bật: That Woman

Khu Vườn Bí Mật là một trong những phim Hàn Quốc kinh điển mà bạn không nên bỏ qua. Phim có sự tham gia của những gương mặt diễn viên hàng đầu xứ Hàn như Hyun Bin và Ha Ji Won.


Tóm tắt phim Khu Vườn Bí Mật

Nội dung Khu Vườn Bí Mật xoay quanh Kim Joo Won – giám đốc điều hành có tính cách vừa lập dị lại kêu ngạo luôn cố gắng duy trì hình ảnh hoàn mỹ cùng Gil Ra Im – nữ diễn viên đóng thế khiêm tốn nghèo khó nhưng xinh đẹp, có thân hình quyến rũ. Vô tình cả hai lại biến đổi thân xác với nhau và những câu chuyện oái oăm, vui nhộn chính thức bắt đầu.

17. Dream High – Bay Cao Ước Mơ (2011)

Năm sản xuất: 2011

Đạo diễn: Lee Eung Bok

Diễn viên: Kim Soo Hyun, Suzy, IU, Eun Jung

Số tập: 16 tập

Thể loại: Hài, tình cảm, thần tượng

Bài hát nổi bật: Dream High

Bay Cao Ước Mơ – Dream High ra mắt năm 2011 với sự tham gia của nhiều thần tượng nổi tiếng như Suzy (MissA), Wooyoung và Taecyeon (2PM), Eun Jung (T-ara), IU, diễn viên Kim Soo Hyun,…


Tóm tắt phim Bay Cao Ước Mơ

Bối cảnh bộ phim diễn ra tại Kirin – ngôi trường Trung học mơ ước dành cho những học sinh có niềm đam mê với âm nhạc. Thế nhưng, không phải học sinh nào cũng đều có thể đỗ vào trường. Và bất ngờ, có một giáo viên đã quyết định lập một lớp học đặc biệt dành cho những thí sinh đã bị loại. Từ đây, hành trình đến với ước mơ âm nhạc của những sinh viên này chính thức bắt đầu.

18. The Moon Embracing The Sun – Mặt Trăng Ôm Mặt Trời (2012)

Năm sản xuất: 2012

Đạo diễn: Kim Do Hoon, Lee Seong Jun

Diễn viên:Kim Soo Hyun, Han Ga In,Jung Il Woo, Kim Min Seo,…

Số tập: 20 tập

Thể loại: Lãng mạn, giả tưởng, lịch sử

Bài hát nổi bật: Back In Time

Mặt Trăng Ôm Mặt Trời là bộ phim có rating khủng, lên tới 42.2% do hai diễn viên nổi tiếng là Kim Soo Hyun và Han Ga In thủ vai chính.


Tóm tắt phim Mặt Trăng Ôm Mặt Trời

Xuyên suốt toàn bộ phim kể về câu chuyện tình đầy cảm động giữa vị quốc vương Lý Huyên của Triều Tiên cùng nàng Nguyệt – một vu nữ xinh đẹp. Thực chất, Nguyệt chính là một tiểu thư của gia đình quý tộc nhưng lại bị hãm hại và bỏ mạng trong cung cấm. Tuy nhiên, may mắn cô đã được một vị thầy cúng cứu sống và sau này những sóng gió cũng liên tục tới với họ.

Clickadu