Top 26 bộ phim Hàn Quốc kinh điển, hay và đáng xem nhất mọi thời đại - Phần cuối

Hàn Quốc là một trong các quốc gia có nền công nghiệp sản xuất phim ảnh cực kỳ phát triển và thành công. Đất nước này đã cho ra mắt không ít bộ phim hay, được người xem trên thế giới, đặc biệt là khu vực châu Á đón nhận. Dưới đây là danh sách những bộ phim Hàn hay nhất lịch sử mà dân mọt phim chắc chắn phải xem một lần.

Top 26 bộ phim Hàn Quốc kinh điển, hay và đáng xem nhất mọi thời đại - Phần cuối

19. The Heirs – Những Người Thừa Kế (2013)

Năm sản xuất: 2013

Đạo diễn:Kim Eun Sook

Diễn viên: Lee Min Ho, Park Shin Hye, Kang Min Hyuk, Kim Woo Bin

Số tập: 20 tập

Thể loại: Tình cảm, lãng mạn

Bài hát nổi bật: I’m Saying

Năm 2013, bộ phim Người Thừa Kế đã “làm mưa làm gió” tại các quốc gia châu Á và tạo nên cơn sốt “fan cuồng Kim Tan” cùng trào lưu Dream Catcher – Bùa đuổi bắt giấc mơ.


Tóm tắt phim Những Người Thừa Kế

Người Thừa Kế là bộ phim có nội dung xoay quanh nhóm học sinh thuộc tầng lớp thượng lưu. Dù sinh ra trong gia đình giàu có, đầy đủ vật chất nhưng lại thiếu tình thương và không thể làm điều mà mình muốn. Mãi tới khi Cha Eun Sang – nữ chính cũng là nàng “lọ lem thời hiện đại” xuất hiện đang khiến giới con nhà giàu chú ý và vướng màn mối tình tay 3 đầy rắc rối.

20. Empress Ki – Hoàng Hậu Ki (2013)

Năm sản xuất: 2013

Đạo diễn: Han Hee

Diễn viên: Ha Ji-won, Joo Jin-mo, Ji Chang-wook

Số tập: 51 tập

Thể loại: Lãng mạn, hành động, bi kịch

Bài hát nổi bật: To the Butterfly, Thorn Love

Phim truyền hình dã sử dài tập này được ra mắt năm 2013 và gặt hái được nhiều thành công lớn. Đặc biệt, nữ diễn viên chính ha Ji Won đã được cả giới phê bình lẫn khán đánh giá cao về khả năng diễn xuất.


Tóm tắt phim Hoàng Hậu Ki

Những bộ phim Hàn hay nhất lịch sử Hoàng Hậu Ki có nội dung xoay quanh Ki Seung Nyang – người con gái vốn là nô lệ dưới triều vua Yuan. cô đã cải nam trang, học võ và trở thành cao thủ xuất sắc để tìm cách báo thù cho cha mẹ nhưng lại vô tình bị bại lộ thân phận. Cũng từ đó, câu chuyện tình đau khổ và hành trình từ một nữ nô lệ tiến lên ngôi hoàng hậu thay đổi cả vương quốc bắt đầu..

21. My Love From the Star – Vì Sao Đưa Anh Tới (2013)

Năm sản xuất: 2013

Đạo diễn: Jang Tae-yoo

Diễn viên: Kim Soo-hyun, Jun Ji-hyun, Park Hae-jin, Yoo In-na

Số tập: 21 tập

Thể loại: Lãng mạn, hài hước, giả tưởng

Bài hát nổi bật: My Destiny

Vì Sao Đưa Anh Tới với sự tham gia của hai diễn viên hàng đầu Hàn Quốc là Kim Soo Hyun và Jun Ji Hyun đã tạo nên cơn sốt lớn. Hình ảnh mợ chảnh Chun Song Yi cùng cụ giáo Doo Min Joon đã khiến người xem toàn châu Á phát sốt.


Tóm tắt phim Vì Sao Đưa Anh Tới

Nội dung phim kể về Do Min Joon, chàng trai 400 năm tuổi là người ngoài hành tinh sở hữu ngoại hình hoàn hảo cùng những siêu năng lực đặc biệt. Anh sống từ thời Joseon cho tới hiện tại và đang làm giáo sư tại trường Đại học. Bất ngờ, anh lại trở thành hàng xóm của minh tinh Chun Song Yi. Cũng từ đây, câu chuyện giữa cụ giáo đẹp trai cùng nàng minh tinh “điên” chính thức bắt đầu.

22. Pinocchio – Cô Bé Người Gỗ (2014)

Năm sản xuất: 2014

Đạo diễn: Jo Soo Won, Shin Seung Woo

Diễn viên: Lee Jong-suk, Park Shin-hye, Kim Young-kwang, Lee Yu-bi

Số tập: 20 tập

Thể loại: Lãng mạn, tâm lý

Bài hát nổi bật: Pinocchio

Pinocchio hay Cô Bé Người Gỗ là sự hợp tác thành công của hai diễn viên trẻ Park Shin Hye và Lee Jong Suk. Đây cũng là bộ phim hàn Quốc Kinh Điển nhờ kịch bản đặc sắc và phản ứng hóa học tuyệt vời giữa hai diễn viên chính.


Tóm tắt phim Cô Bé Người Gỗ

Cô bé Người Gỗ là bộ phim xoay quanh về công việc, cuộc sống của những phóng viên chân chính, mong muốn tìm ra sự thật, công lý. Trong đó, nhân vật chính của phim là chàng trai bất hạnh phải sống trong thân phận giả – Choi Dalbo và cô nàng bị nấc cụt mỗi khi nói dối – Choi In Ha vô tình gặp nhau trên hành trình chinh phục công lý rồi dần có tình cảm với nhau.

23. She Was Pretty – Cô Nàng Xinh Đẹp (2015)

Năm sản xuất: 2015

Đạo diễn: Jung Dae Yoon

Diễn viên: Hwang Jung Eum, Park Seo Joon, Choi Si Won,…

Số tập: 16 tập

Thể loại: Hài, tình cảm

Bài hát nổi bật: You don’t know me.

Sau khi Cô Nàng Xinh Đẹp phát sóng đã nhanh chóng trở nên HOT và giúp 2 cái tên Park Seo Joon cùng Hwang Jung Eum vụt lên trở thành sao sáng.


Tóm tắt phim Cô Nàng Xinh Đẹp

Phim truyền tải thông điệp những người yêu nhau rồi sẽ trở về với nhau. Nhân vật chính của phim là hai người bạn vốn đã từng thân thiết. Sau đó cả hai gặp phải những biến cố bất ngờ và sống với thân phận khác nhau. Cũng từ đó rất nhiều tình huống hài hước đã diễn ra.

24. The K2 – Mật Danh K2 (2016)

Năm sản xuất: 2016

Đạo diễn: Kwang Jung-hwan

Diễn viên: Ji Chang-wook, Im Yoona, Song Yun-ah

Số tập: 16 tập

Thể loại: Chính trị, Hành động, Lãng mạn

Bài hát nổi bật: Love You, Sometimes, Amazing Grace, Same day

Mật Danh K2 là bộ phim truyền hình Hàn Quốc về chủ đề chính trị xen lẫn các yếu tố hành động kịch tính của đạo diễn Kwak Jung Hwan, khởi chiếu trên đài tvN năm 2016. Bộ phim đã rất ăn khách ở rất nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam.


Với sự tham gia của các diễn viên đình đám Ji Chang Wook, Yoona (SNSD) và Song Yoon Ah, Mật danh K2 đã tạo nên tiếng vang lớn ngay từ những ngày đầu công bố. Màn kết hợp ăn ý giữa 2 diễn viên đã tạo nên phản ứng hóa học cực tốt cho phim.

Tóm tắt phim Mật Danh K2

Câu chuyện kể về hành trình nhiều sóng gió xoay quanh cuộc đời của chàng trai Kim Je Ha (do Ji Chang Wook thủ vai). Vốn là lính đặc công nhưng bị vu oan tội danh phản bội, giết người, Kim Je Ha phải sống trong cảnh liên tục trốn chạy đến khi vô tình gặp gỡ phu nhân ứng cử viên tổng thống – Choi Yoo Jin (do Song Yoon Ah thủ vai). 

Từ một kẻ bị truy sát, Kim Je Ha bất ngờ trở thành ân nhân của phu nhân ứng cử viên tổng thống, rồi được bà Choi mời làm vệ sĩ với mật danh K2. Mục đích của Choi là sử dụng Go Anna (do Yoona đóng) – con riêng của chồng làm con tin đưa chồng bước lên vị trí tổng thống như sắp đặt. K2 được giao nhiệm vụ ám sát Go Anna. Từ đây cả 3 người bị cuốn vào những âm mưu chính trị nguy hiểm dồn dập.

25. Stranger – Khu Rừng Bí Mật (2017)

Năm sản xuất: 2017

Đạo diễn: Ahn Gil-Ho

Diễn viên: Jo Seung-woo, Bae Doo-na,…

Số tập: 16 tập

Thể loại: Tội ác, Kịch tính, Kinh dị

Bài hát nổi bật: Averua, Oohyo

Stranger (Khu Rừng Bí Mật) là series hình sự, phá án đến từ Hàn Quốc với sự tham gia của hai gương mặt nổi tiếng là Cho Seung-woo và Bae Doona, đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả khi ra mắt vào năm 2017.

Bộ phim đã trở thành hit với khán giả trong nước lẫn quốc tế và nhận được những lời đánh giá tích cực từ cốt truyện của bộ phim cho đến trình tự hấp dẫn và màn trình diễn mạnh mẽ. Và Stranger đã được giới thiệu trên danh sách Top 10 các phim truyền hình quốc tế hay nhất năm 2017 bởi tờ báo New York Times bình chọn, và đã giành được nhiều giải thưởng khác.


Tóm tắt nội dung phim Khu Rừng Bí Mật

Câu chuyện xoay quanh một công tố viên lạnh lùng và vô cảm về thể chất, là người cùng hợp tác với một nữ thám tử nhiệt tình và nồng hậu để khám phá những vụ tham nhũng tràn lan và sự thật đằng sau những vụ án giết người hàng loạt.

26. Criminal Minds – Hành Vi Phạm Tội (2017)

Năm sản xuất: 2017

Đạo diễn: Yang Yoon-ho, Lee Jung-hyo

Diễn viên: Lee Joon-gi, Son Hyun-joo, Moon Chae-won, Lee Sun-bin, Yoo Sun,…

Số tập: 20 tập

Thể loại: Tâm lý, Hành động, Hình sự

Bài hát nổi bật: Higher Plane, Another Day

Hành Vi Phạm Tội là bộ phim truyền hình Hàn Quốc được nhà đài tvN đầu tư với kinh phí cực khủng, khoảng 400 tỷ đồng cho 20 tập phim với dàn diễn viên chính Lee Joon Ki, Moon Chae Won, Son Hyun Joo, Lee Sun Bin, Yoo Sun ,Go Yoon và Kim Yeong Cheol.


Với số tiền này phim Đấu Trí Tội Phạm lập kỷ lục trở thành bộ phim tốn kém nhất trong lịch sử của đài cáp Hàn Quốc. Đạo diễn Yang Yoon Ho là người cầm trịch kịch bản remake này, người đã tạo ra thành công Iris năm nào nên khán giá có thể hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng hình ảnh cũng như các cảnh quay hành động trong phim

Clickadu